ỨNG DỤNG BỘT BẢ TRONG XÂY DỰNG CẦN BIẾT

Bột bả (bột trét) là loại vật liệu xây dựng thường được sử dụng trong quá trình thi công sơn nước với mục đích: Làm nhẵn, mịn bề mặt thi công giúp tăng tính thẩm mỹ của màng sơn sau khi hoàn thiện; Tăng độ bám dính kết cấu của màng sơn với bề mặt tường, tạo tính bền màu; Hỗ trợ phát huy tối đa tính năng của các sản phẩm sơn phủ nội ngoại thất như: bóng, dễ lau chùi, chống bám bẩn, chống thấm nước, chống rêu mốc,…
 
Thi công sơn bả là kỹ thuật sơn được áp dụng giúp cho bề mặt tường có độ mịn cao, bóng (gần như tuyệt đối). Tuy nhiên sơn bả cũng có ưu và nhược điểm như sau:
✅ Ưu điểm:
– Sơn bả giúp tạo ra bề mặt tường rất mịn, bóng bẩy.
– Phù hợp cho việc sử dụng sơn phòng khách, phòng trưng bày … ít có đồ vật tiếp xúc với tường.
– Tốn ít sơn phủ hơn so với nhà không dùng bột bả.
– Thời gian thi công nhanh, tiết kiệm thời gian công sức hơn là sơn tường trực tiếp.
– Không phải tốn thời gian vệ sinh tường.
❌ Nhược điểm:
– Bột bả tường có tuổi thọ không cao, không bền.
– Dễ sứt mẻ, xước tường nếu có va chạm.
 
Trên thực tế, việc có nên sử dụng bột bả hay không là tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi chủ nhà. Sử dụng bột bả trét tường sẽ giúp bạn có bề mặt tường đẹp, mịn hơn. Song với đó thì chi phí cũng cao hơn nhưng tuổi thọ của tường lại thấp hơn.
 
Tuy nhiên, có một số trường hợp bạn cần phải sử dụng bột bả Skyhappy như:
– Sửa lại nhà cũ đã bả bột: Để sửa chữa, sơn lại nhà cũ, bạn bắt buộc phải sử dụng sơn bả Skyhappy để dặm vá lại các vết bong tróc trước khi sơn lại nhà.
– Nhà cũ được quét bằng vôi ve: Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng bột bả Skyhappy để bả lại một lớp sơn mỏng, sau đó dùng máy phun sơn để sơn lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê thợ sơn giáp sạch số vôi ve trên tường rồi sơn lại. Tuy nhiên cách làm này thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *