NGUYÊN NHÂN LÀM GIẢM TUỔI THỌ NGÔI NHÀ

     Nhà không chỉ đơn giản là nơi để ở, sinh hoạt mà nó còn là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình bằng tình yêu thương, bằng những tiếng cười và và bằng sự bình yên mà khôngnơi nào khác có được. Nhà là nơi giúp chúng ta thực sự được thư giãn sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi, căng thẳng. Chính vì vậy, việc bảo vệ ngôi nhà đúng cách bằng các biện pháp sử dụng sơn chống thấm, sơn trang trí… là điều vô cùng quan trọng.

     Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được cách bảo vệ tốt nhất cho ngôi nhà. Nếu như không biết cách hay do sự nhầm lẫn nào đó có thể sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn ngày càng xuống cấp, các hiện tượng như: tường nhà bị bong tróc, phồng rộp, rong rêu nấm mốc lấy đi tính thẩm mỹ xấu của ngôi nhà, đồng thời nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, cuộc sống của tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

     Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng ngôi nhà ngày càng xấu đi, không còn tính thẩm mỹ ban đầu ?

NHỮNG NGUYÊN NHÂN LÀM GIẢM TUỔI THỌ NGÔI NHÀ

1. Quá trình xử lý bề mặt tường trước khi sơn
Nếu xử lý bề mặt không tốt, còn dính bụi hay các tạp chất khác sẽ làm giảm độ bám dính của lớp sơn nhà dẫn đến các hiện tượng bong tróc sơn trên bề mặt tường.

2. Lựa chọn nhãn sơn – mã sơn
Mỗi nhãn sơn đều sẽ có các dòng sơn từ kinh tế đến cao cấp nhất. Bạn càng lựa chọn dòng sơn tốt nhất thì tường càng bóng đẹp và bền lâu. Thêm nữa, Skyhappy khuyên bạn nên sử dụng cùng một hệ thống sơn của một hãng để có sự tương thích nhằm đảm bảo chất lượng sơn nhà tối ưu nhất. Tránh kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia” nếu không muốn tường nhà bạn nhanh chóng bay màu, bong tróc, nấm mốc,…

3. Không sử dụng sơn chống thấm
Với điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở nước ta thì các ngôi nhà rất dễ dàng gặp phải tình trạng tình trạng thấm dột, nấm mốc, loang lổ, mất thẩm mỹ sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc và tuổi thọ của ngôi nhà. Vì vậy chống thấm cho nhà ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm 2 đến 3 lần so với chi phí sửa chữa, khắc phục các vấn đề phát sinh về sau.

4. Không dùng sơn lót chống kiềm
Nếu không dùng sơn lót sẽ khiến lớp sơn phủ màu không đều, dễ gây hư hại, bong tróc ngay khi mới chỉ sử dụng được một thời gian ngắn, gây ra tác hại tường nhà dễ bị sự cố kiềm hoá loang lổ.

5. Dùng sơn gần hết hạn sử dụng/quá hạn sử dụng
Hầu hết người tiêu dùng khi mua sơn thường không để ý NSX và HSD được nhà sản xuất ghi trên vỏ thùng hoặc do tài chính kinh tế gia đình không đủ nên mua sơn gần hết hạn với giá rẻ về sơn nhà. Sơn gần hết hạn sử dụng đương nhiên sẽ không có khả năng bám dính, cũng như tính năng bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động của môi trường xung quanh và rất nhanh bay màu.

Nếu bạn cần một đơn vị phân phối sơn hoặc thi công sơn nhà chuyên nghiệp uy tín. Hãy nhanh tay liên hệ với Sơn Skyhappy để được trải nghiệm về chất lượng sơn và dịch vụ tốt nhất !!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *